Quảng cáo ngày nay hiện diện khắp mọi nơi, từ truyền hình, tạp chí đến pa nô, áp phích, poster, tờ rơi… nhan nhản khắp các đường phố. Thêm vào đó là yếu tố, công nghệ lăng xê sản phẩm như một nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp, người bán hàng, copywriting đang dần có vị thế riêng của những người lấy sáng tạo làm nhiên liệu vận hành cuộc sống và đảm bảo tính tự do lãng đãng của riêng mình.
Teen Việt đang tiếp cận copywriting với thể chủ động và sẵn sàng sáng tạo, hãy gọi họ là những copywri-teen (những teen mê làm Copywriting)
Khi Copywri-teen sáng tạo…
Tips cho những teen… muốn làm copywriter
- Hãy tìm hiểu một vài nhãn hàng mà theo teen nhà mình thì scrip quảng cáo chưa ấn tượng và thử viết lại theo cách của mình.
- Khi đến gặp các nhà tuyển dụng, trước hết là trình bày ý tưởng của mình và sau đó cho xem tác phẩm của mình. Tạm thời làm trên Project, Powerpoint, thậm chí là vẽ … nếu bạn có hoa tay.
- Tập tưởng tượng ra cách quảng cáo cho các sản phẩm, sử dụng slogan và cố gắng tưởng tượng càng nhiều phương án càng tốt.
- Tìm hiểu rõ nhãn hàng về công việc, đề tài, chất liệu … để khi copywriting phải liên quan đến nhau.
Đối với Phương (sinh viên năm 1, Đại học Thăng Long) cho rằng khi bắt đầu vận hành ý tưởng cho một sản phẩm, điều quan trọng nhất là mình phải có cảm nhận tốt về sản phẩm. Phương tập làm copywriting với tư cách là cộng tác viên ý tưởng cho một nhóm copywriter chuyên nghiệp, nhiều đêm mất ăn, mất ngủ chỉ để tìm ra một slogan phù hợp cho sản phẩm. Sản phẩm mà Phương đang được giao lên ý tưởng là nhãn hàng của một loại dịch vụ tin nhắn mới sắp ra đời, mục đích hướng vào lứa tuổi teen.
T là con trai nhưng anh chàng cực ấn tượng với ca khúc “One, Two, Three for me and for you…” của một mặt hàng dành cho phái yếu. Từ đó, anh chàng quyết thể hiện những ý tưởng của mình bằng âm nhạc với lí do “Âm nhạc bao giờ cũng dễ ghi điểm hơn, trẻ con dễ thuộc mà người lớn cũng dễ ngân nga”. Quả thực như vậy, với những mẫu quảng cáo thiên về âm nhạc khiến người tiếp nhận thông tin chú ý cao độ và mặt hàng được quảng cáo cũng được nhân rộng lên một cách. Đơn cử là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh với thông điệp Hãy phân loại rác đang hot lên trông thấy với tư cách là người thực hiện ý tưởng một cách xuất sắc.
Teen Việt đang tiếp cận copywriting với thể chủ động và sẵn sàng sáng tạo, hãy gọi họ là những copywri-teen (những teen mê làm Copywriting)
Khi Copywri-teen sáng tạo…
Tips cho những teen… muốn làm copywriter
- Hãy tìm hiểu một vài nhãn hàng mà theo teen nhà mình thì scrip quảng cáo chưa ấn tượng và thử viết lại theo cách của mình.
- Khi đến gặp các nhà tuyển dụng, trước hết là trình bày ý tưởng của mình và sau đó cho xem tác phẩm của mình. Tạm thời làm trên Project, Powerpoint, thậm chí là vẽ … nếu bạn có hoa tay.
- Tập tưởng tượng ra cách quảng cáo cho các sản phẩm, sử dụng slogan và cố gắng tưởng tượng càng nhiều phương án càng tốt.
- Tìm hiểu rõ nhãn hàng về công việc, đề tài, chất liệu … để khi copywriting phải liên quan đến nhau.
Đối với Phương (sinh viên năm 1, Đại học Thăng Long) cho rằng khi bắt đầu vận hành ý tưởng cho một sản phẩm, điều quan trọng nhất là mình phải có cảm nhận tốt về sản phẩm. Phương tập làm copywriting với tư cách là cộng tác viên ý tưởng cho một nhóm copywriter chuyên nghiệp, nhiều đêm mất ăn, mất ngủ chỉ để tìm ra một slogan phù hợp cho sản phẩm. Sản phẩm mà Phương đang được giao lên ý tưởng là nhãn hàng của một loại dịch vụ tin nhắn mới sắp ra đời, mục đích hướng vào lứa tuổi teen.
T là con trai nhưng anh chàng cực ấn tượng với ca khúc “One, Two, Three for me and for you…” của một mặt hàng dành cho phái yếu. Từ đó, anh chàng quyết thể hiện những ý tưởng của mình bằng âm nhạc với lí do “Âm nhạc bao giờ cũng dễ ghi điểm hơn, trẻ con dễ thuộc mà người lớn cũng dễ ngân nga”. Quả thực như vậy, với những mẫu quảng cáo thiên về âm nhạc khiến người tiếp nhận thông tin chú ý cao độ và mặt hàng được quảng cáo cũng được nhân rộng lên một cách. Đơn cử là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh với thông điệp Hãy phân loại rác đang hot lên trông thấy với tư cách là người thực hiện ý tưởng một cách xuất sắc.